Chương 42
Vì phòng của Túc Bảo khi bé nhập viện đã được trang bị đầy đủ đồ đạc nên các cậu không biết bé còn nuôi một con vẹt.
Không có căn phòng được trang bị đặc biệt cho động vật có thể gây tử vong cho vẹt, ví dụ như Tiểu Ngũ đã quen với cuộc sống hoang dã, nếu bị nhốt trong nhà sẽ đâm vào kính.
Vì vậy, Tiểu Ngũ tạm thời bị buộc lại trong phòng của Túc Bảo, đợi nó quen với mọi thứ sẽ được thả ra.
Thấy cục sữa nhỏ nhỏ giọng an ủi con vẹt, Tô lão gia cảm thấy rất đau lòng.
Đứa nhỏ chắc buồn lắm.
“Túc Bảo, chị của con vẫn luôn như vậy, tính tình không tốt, con đừng buồn…”
Tiểu Túc Bảo cười nói: “Không có chuyện gì, ông ngoại.”
Nhìn thấy biểu cảm Tô lão gia phức tạp, Túc Bảo lần lượt an ủi: “Thực sự không sao đâu ông ngoại, Túc Bảo cũng không thích đưa đồ của mình cho người khác mà.”
“Túc Bảo không biết tại sao người lớn bắt con cháu mình nhất định phải biết lễ phép, có lẽ người lớn nghĩ thế là lịch sự, nhưng con cháu họ thì không nghĩ vậy. … Cái gì của mình là của mình, tại sao phải cho người khác cái mình thích để tỏ ra lịch sự chứ?”
Ông cụ Tô sửng sốt. Túc Bảo còn quá nhỏ, nhưng con bé lại dường như biết mọi thứ …
Tô lão nhân gia càng thêm buồn bực, vẻ mặt ôn nhu sờ sờ đầu của bé, nói: “Túc Bảo, những bức tranh này đều là con vẽ?”
Nhắc tới bức tranh, khuôn mặt nhỏ nhắn của Túc Bảo lập tức trở nên nghiêm túc, gật đầu nói: “Vâng, vâng, Túc Bảo rất thích vẽ, Túc Bảo từng ở nhà ba ba vẽ rất nhiều tranh.”
Nhưng rất nhiều bức đều bị dì xé nát, có bức dì giấu vào trong sách, lúc đi lại quên mang theo...
Ông Tô chỉ vào một trong những bức tranh, hỏi: “Đây là gì?”
Túc Bảo lập tức biến thành một bình luận viên nhỏ, vui vẻ giới thiệu: “Đây là hai đứa trẻ đang đi chơi trong khu rừng lạ.”
“Ông ơi, nhìn kìa, có một dây leo hoa ở đây! Đây là một chiếc vòng cổ do cô Xuân làm.”
“Đây là cục đá vỡ thành hai mảnh khi nó lăn xuống núi, cỏ ba lá mọc ra từ vết nứt, đó là chú chó Lucky!”
“Hãy nhìn cô Hoa Hoa này, cô ấy đang hếch cắm và nói ‘Hừm, không ai trong số các bạn đẹp bằng tôi, cô ấy là Hoa hoa rất tự tin!”
Theo lời giới thiệu của Túc Bảo, Tiểu Ngũ dần trở nên im lặng, thỉnh thoảng nghiêng đầu nhìn vào bức tranh của Túc Bảo.
Ông Tô rất ngạc nhiên khi thấy mình dường như đang ở trong thế giới hoạt hình của Hayao Miyazaki.
Những bức tranh của Túc Bảo có màu sắc rực rỡ, mỗi bông hoa và mỗi viên đá đều có sự sống của chúng.
Tô lão gia không nhịn được ghi âm lại những lời giới thiệu về bức tranh của Túc Bảo và gửi nó cho một người bạn cũ.
Người bạn cũ đó là một nhân vật kỳ cựu trong lĩnh vực hội họa, điều mà ông Tô nghĩ là Túc Bảo thích vẽ tranh như vậy, ông muốn thử xem cháu mình có thể lọt vào mắt xanh của đối phương hay không, để đối phương có thể nhận Túc Bảo làm đồ đệ của mình.
Khi ông ngoại và cháu gái đang vui vẻ xem tranh, dưới lầu có động tĩnh, người hầu đi lên nói: “Ông chủ, lão phu nhân đã về.”
Ông Tô nắm tay Túc Bảo nói: “Đi thôi, bà ngoại đã trở lại rồi.”
Dưới lầu, Tô Tử Lâm đẩy xe lăn, ngồi ở trên xe lăn, Tô phu nhân run giọng nói: “Túc Bảo đâu...”
Không có căn phòng được trang bị đặc biệt cho động vật có thể gây tử vong cho vẹt, ví dụ như Tiểu Ngũ đã quen với cuộc sống hoang dã, nếu bị nhốt trong nhà sẽ đâm vào kính.
Vì vậy, Tiểu Ngũ tạm thời bị buộc lại trong phòng của Túc Bảo, đợi nó quen với mọi thứ sẽ được thả ra.
Thấy cục sữa nhỏ nhỏ giọng an ủi con vẹt, Tô lão gia cảm thấy rất đau lòng.
Đứa nhỏ chắc buồn lắm.
“Túc Bảo, chị của con vẫn luôn như vậy, tính tình không tốt, con đừng buồn…”
Tiểu Túc Bảo cười nói: “Không có chuyện gì, ông ngoại.”
Nhìn thấy biểu cảm Tô lão gia phức tạp, Túc Bảo lần lượt an ủi: “Thực sự không sao đâu ông ngoại, Túc Bảo cũng không thích đưa đồ của mình cho người khác mà.”
“Túc Bảo không biết tại sao người lớn bắt con cháu mình nhất định phải biết lễ phép, có lẽ người lớn nghĩ thế là lịch sự, nhưng con cháu họ thì không nghĩ vậy. … Cái gì của mình là của mình, tại sao phải cho người khác cái mình thích để tỏ ra lịch sự chứ?”
Ông cụ Tô sửng sốt. Túc Bảo còn quá nhỏ, nhưng con bé lại dường như biết mọi thứ …
Tô lão nhân gia càng thêm buồn bực, vẻ mặt ôn nhu sờ sờ đầu của bé, nói: “Túc Bảo, những bức tranh này đều là con vẽ?”
Nhắc tới bức tranh, khuôn mặt nhỏ nhắn của Túc Bảo lập tức trở nên nghiêm túc, gật đầu nói: “Vâng, vâng, Túc Bảo rất thích vẽ, Túc Bảo từng ở nhà ba ba vẽ rất nhiều tranh.”
Nhưng rất nhiều bức đều bị dì xé nát, có bức dì giấu vào trong sách, lúc đi lại quên mang theo...
Ông Tô chỉ vào một trong những bức tranh, hỏi: “Đây là gì?”
Túc Bảo lập tức biến thành một bình luận viên nhỏ, vui vẻ giới thiệu: “Đây là hai đứa trẻ đang đi chơi trong khu rừng lạ.”
“Ông ơi, nhìn kìa, có một dây leo hoa ở đây! Đây là một chiếc vòng cổ do cô Xuân làm.”
“Đây là cục đá vỡ thành hai mảnh khi nó lăn xuống núi, cỏ ba lá mọc ra từ vết nứt, đó là chú chó Lucky!”
“Hãy nhìn cô Hoa Hoa này, cô ấy đang hếch cắm và nói ‘Hừm, không ai trong số các bạn đẹp bằng tôi, cô ấy là Hoa hoa rất tự tin!”
Theo lời giới thiệu của Túc Bảo, Tiểu Ngũ dần trở nên im lặng, thỉnh thoảng nghiêng đầu nhìn vào bức tranh của Túc Bảo.
Ông Tô rất ngạc nhiên khi thấy mình dường như đang ở trong thế giới hoạt hình của Hayao Miyazaki.
Những bức tranh của Túc Bảo có màu sắc rực rỡ, mỗi bông hoa và mỗi viên đá đều có sự sống của chúng.
Tô lão gia không nhịn được ghi âm lại những lời giới thiệu về bức tranh của Túc Bảo và gửi nó cho một người bạn cũ.
Người bạn cũ đó là một nhân vật kỳ cựu trong lĩnh vực hội họa, điều mà ông Tô nghĩ là Túc Bảo thích vẽ tranh như vậy, ông muốn thử xem cháu mình có thể lọt vào mắt xanh của đối phương hay không, để đối phương có thể nhận Túc Bảo làm đồ đệ của mình.
Khi ông ngoại và cháu gái đang vui vẻ xem tranh, dưới lầu có động tĩnh, người hầu đi lên nói: “Ông chủ, lão phu nhân đã về.”
Ông Tô nắm tay Túc Bảo nói: “Đi thôi, bà ngoại đã trở lại rồi.”
Dưới lầu, Tô Tử Lâm đẩy xe lăn, ngồi ở trên xe lăn, Tô phu nhân run giọng nói: “Túc Bảo đâu...”