Chương 5 : Muốn xem chi pháp
Tháng tư đến, Thạch Hiên cùng láng giềng cùng xuất hiện cũng không nhiều, thì ra là mỗi ngày đi ra ngoài lúc ăn cơm đụng phải nói lên hai câu, Trương đại thẩm mấy lần nhắc tới chính mình khuê nữ, chỉ là Thạch Hiên phản ứng lãnh đạm, mới không có nhắc lại và. Cùng láng giềng cũng chỉ là nói một chút một ít lời ong tiếng ve, như thiên tử chiêu tập thiên hạ hữu đạo chi sĩ biên tu đạo thư; giang học sĩ tại Hàng Châu lại đã viết một thủ ai cũng khoái thơ hay; sơn dã tán nhân mới thoại bản giảng người quỷ mến nhau câu chuyện, trà lâu mỗi ngày trọng giảng, nóng nảy phi thường; Lương Châu có một Xích Hà Thần Quân miếu cầu duyên rất linh, đáng tiếc quá xa; đối với phố họ Ngô quả phụ lại gả cho một Tây Vực đến thương nhân, mũi cao sâu mắt thấy dọa người; còn có cái gì chuyện ngồi lê đôi mách Vương gia con dâu yêu lười biếng chờ chờ.
Cuối mùa thu tháng mười ngày hôm đó sáng sớm, Thạch Hiên uống xong Càn Nguyên đổi tủy súp, tại trong tiểu viện bắt đầu đã ra động tác mười Long Phục Ma quyền, trải qua lâu như vậy tập luyện, tiến vào trạng thái rất nhanh, rõ ràng hơn tích địa nắm chặt thân thể cùng linh hồn cảm giác.
Man Long chuyển eo, Thanh Long Phục Ba, Hỏa Long Phần Thiên, Bạch Long đông lạnh biển, mỗi một chiêu quyền thế đều bị thân thể đạt được càng sâu rèn luyện, chỉ là cái loại nầy không có nắm chắc ở thần tủy cảm giác càng ngày càng đậm, cái này bốn tháng đều không có vượt qua đạo này khảm, trong nội tâm tựa hồ có cổ khí không thể biểu đạt.
Tới Thương Long Tường Không thời điểm, bỗng nhiên tiến vào một loại Không Minh trạng thái, quyền tùy tâm động, tâm theo thần đi, thần theo hồn tư, tinh, khí, thần, hồn tựa hồ mật thiết liên lạc với cùng một chỗ, cái loại nầy đem cầm không được thần tủy cảm giác tựa hồ thoáng một phát có thể đánh vỡ, Thạch Hiên tập trung khí lực toàn thân, hét lớn một thân, một chiêu Hắc Long nghịch nước đánh ra, như là phá vỡ một tầng ngăn cách, đồng thời cảm giác được một loại mênh mông cuồn cuộn phong cách cổ xưa, to lớn sâu vô cùng, tựa hồ trong không khí nước đều có thể điều khiển Long khí tức theo một quyền này đánh ra.
Cái này quyền đánh ra về sau, Thạch Hiên trên người xương cốt một hồi nhẹ vang lên, vang lên một hồi lâu mới dừng lại đến, đúng là lực thấu xương tủy, liên tiếp quán thông hiện ra, đây là rèn thể đại thành biểu hiện. Thạch Hiên vốn chỉ có thể khống chế cơ thể của mình cùng xương cốt, nhưng bây giờ cảm giác linh hồn chi lực đại tăng, càng thêm nhạy cảm, càng thêm có thể khống chế xương cốt ở chỗ sâu trong cùng với thân thể rất nhỏ nơi hẻo lánh.
Lúc này rất nhiều cổ nhiệt khí tự trong xương tủy mà thăng, hướng về nội phủ trong thẩm thấu mà đến, Thạch Hiên đại hỉ, không dám lãnh đạm, nhắm mắt điều tức, khống chế được những này nhiệt khí đi ngũ tạng, qua thập nhị chính kinh, cuối cùng quy tại trong Đan Điền. Lúc này mới nhắm mắt kết thúc công việc, mặt mũi tràn đầy đều là sắc mặt vui mừng, vậy mà mượn này cơ hội một lần hành động đột phá đã đến dưỡng khí cường tráng hồn kỳ.
Đồng thời bởi vì thân thể trước kia là luyện đã thông kỳ kinh bát mạch, chỉ là bởi vì hồn phách tử vong, vốn nội khí cũng tiêu tán rồi. Cái này ý nghĩa Thạch Hiên không cần phải nữa tân tân khổ khổ đem kỳ kinh bát mạch từng cái đả thông, tiết kiệm đại lượng thời gian.
Nói như vậy, trong chốn võ lâm nội gia cao thủ, theo tích lũy nội khí, đến đả thông kỳ kinh bát mạch, đại khái cần mười lăm năm thời gian, cái này hay vẫn là cần bản thân tư chất tốt, không trầm mê ở mặt khác, khắc khổ tu luyện. Tư chất thiếu chút nữa cần thời gian càng dài. Cho nên có rất nhiều nội gia cao thủ, cuối cùng cả đời cũng không cách nào đả thông kỳ kinh bát mạch. Về phần cái loại nầy thiên tư hơn người, lại có kỳ ngộ, cũng cần bảy tám năm thời gian mới có thể hoàn thành.
Vì cái gì Đỗ Bạch có thể ở ngắn ngủn ba năm thời gian có thể đả thông kỳ kinh bát mạch đâu này? Có ba nguyên nhân: thứ nhất, luyện chính là Đạo Môn chân truyền, cùng võ học cao thâm bí tịch so sánh với, tựu là cách biệt một trời, tựu là tiên phàm có khác. Thứ hai, Đạo Môn công phu trọng dưỡng, tranh đấu hay vẫn là dựa vào thuật pháp và phù triện, pháp khí các loại..., mà võ học nội công mặc kệ như thế nào, hay vẫn là trọng thương địch hiệu quả. Dưỡng tắc thì hồn cường tráng, hồn cường tráng tắc thì càng có thể khống chế nội khí, nội khí khống chế tốt tắc thì đả thông kinh mạch hiệu quả bên trên muốn tốt bên trên rất nhiều, nội công tuy nhiên vẫn có dưỡng hồn hiệu quả, nhưng chủ yếu hay vẫn là cầu đả thương người lui địch, dưỡng hồn thì là thuận tiện, mục đích bất đồng, tắc thì hiệu quả bất đồng. Thứ ba, Đỗ Bạch bản thân tư chất cũng rất tốt, bằng không cũng sẽ không biết bị Từ lão đạo vừa ý thu làm đệ tử.
]
Thạch Hiên đã tiến vào Dưỡng Khí kỳ, cái kia dược súp cùng dược tắm có thể ngừng, loại này tự nhiên mà vậy tiến vào Dưỡng Khí kỳ tình huống tỏ vẻ thân thể tại nên giai đoạn đã đạt đến một loại cực hạn, qua ngược lại có hại, kế đó:tiếp đến tựu là tích lũy nội khí, chuyển hóa thân thể chi tinh, đồng thời lại tự nhiên phản bổ thân thể, thân thể chậm chạp tăng cường. Đồng thời mỗi ngày ăn thịt còn muốn tăng nhiều, dùng cam đoan luyện tinh hóa khí cần. Đến đứng đắn mười hai mạch cùng kỳ kinh bát mạch đều tràn ngập nội khí về sau, lại đả thông mặt khác thật nhỏ kinh mạch, hình thành một cái Hậu Thiên đại tuần hoàn, cái này là Dưỡng Khí kỳ đỉnh phong cảnh giới.
Cái lúc này Thạch Hiên linh hồn cường độ cũng có thể bắt đầu xem suy nghĩ. Bất quá Thạch Hiên cũng không có lập tức trở về phòng ngồi xuống, bởi vì tu luyện sự tình, có trì hoãn có gấp, Thạch Hiên thật vất vả đột phá cảnh giới, đúng là lòng tràn đầy vui mừng thời điểm, cưỡng ép trấn định lại ngồi xuống xem muốn ngược lại có hại.
Hơn nữa Thạch Hiên theo đi vào cái thế giới này bắt đầu, luôn luôn loại cảm giác nguy cơ, thực lực bản thân lại không đủ, không thể tự bảo vệ mình, cho nên hắn trừ ăn cơm ra mua thuốc rất ít đi ra ngoài, nghẹn lấy kính muốn đề cao thực lực bản thân, bằng không đi ra ngoài gặp được cái gì sự tình mà vừa rồi không có tương ứng thực lực làm hậu thuẫn, khó tránh khỏi biệt khuất, cái này xem như kẻ xuyên việt di chứng biểu hiện a.
Hiện tại Thạch Hiên rốt cục đột phá đã đến Dưỡng Khí kỳ, trên giang hồ coi như là một phương cao thủ, tăng thêm thuật pháp phù triện, tự bảo vệ mình đã là dư xài, trong nội tâm lúc này mới buông xuống hơn phân nửa áp lực, cho nên cái lúc này đúng là Thạch Hiên buông lỏng lúc nghỉ ngơi, cũng không thích hợp luyện công.
Thạch Hiên ngồi dưới đất, lưng tựa tiểu Tỉnh bên cạnh, tay phải cầm theo Từ lão đạo gian phòng nhảy ra một ít hũ rượu vàng, tay trái cầm một cuốn Từ lão đạo bắt được một vị Đạo Môn tiền bối chỗ di 《 kim quỹ tử đàm nhiều loại quỷ thần sự tình 》, đã nói như thế nào ngoại đạo quỷ thần, lại cử động ra đủ loại quỷ quái chuyện bịa, liêu trai chi vị rất đậm. Lúc này, cuối thu khí sảng, gió mát từ đến, đọc một lượng trang sách, mân một ngụm rượu vàng, đọc được thích thú lúc, rung đùi đắc ý, rất có rỗi rãnh đọc Hoàng Đình chi Tiêu Dao.
Đời này giới chi nhân, sau khi chết cũng không Luân Hồi, như không người tế tự, tắc thì linh hồn bảy ngày sau chậm rãi đánh mất trí nhớ, mười ngày sau chậm chạp hóa nhập ở giữa thiên địa, trăm ngày sau hoàn toàn tiêu tán, trừ phi có rất lớn oán niệm cùng chấp niệm, hoặc là gặp được âm khí chi địa, mới có thể vững chắc hồn thể, hóa thành Âm Quỷ, mà tu đạo chi sĩ linh hồn thụ Thiên Địa cắn trả, đã chết tắc thì Hồn Diệt, trừ phi tu hành đến Âm Thần kỳ mới có thể đối kháng loại này Thiên Đạo. Cho nên, thế nhân đa trọng tế tự, hưởng một nhà chi tế tự cùng tế phẩm có thể bảo vệ linh hồn vài năm Bất Diệt, tế tự càng nhiều người, tắc thì Bất Diệt thời gian càng dài, nhưng trừ phi có thể lĩnh ngộ chuyển hóa tế tự hương khói nguyện lực vì chính mình đạo hạnh pháp môn, nếu không tối đa bất quá bách niên. Thụ tế tự những này linh hồn gọi chung vi quỷ thần.
Cái loại nầy có rất lớn oán niệm cùng chấp niệm, chậm rãi trở thành Âm Quỷ, chấp niệm là báo thù, mà đi vi là dựa vào chấp niệm, có rất ít thần trí cùng thanh tỉnh, đương nhiên cũng có số ít bởi vì chấp niệm không phải hung lệ cái loại nầy, còn giữ vững thần trí, nhưng tu luyện đều là vô ý thức, nói như vậy tuổi càng lâu càng lợi hại, không có thần trí đến mười năm có hơn sẽ từ từ có trí tuệ. Gặp được âm khí chi địa, cùng trước cùng, chậm rãi trở thành Âm Quỷ, nhưng bất đồng là không có báo thù chấp niệm, hữu thần trí cùng trí tuệ, nhưng tu luyện là không có truyền thừa đấy. Muốn muốn trường tồn, phải thực huyết thực hoặc là dương khí, hoặc là linh hồn chi lực. Cái này hai chủng cùng trăm ngày trước khi không tiêu vong linh hồn gọi chung ngoại đạo quỷ thần.
Bởi vì muốn thực huyết thực hoặc là dương khí, hoặc là linh hồn chi lực, cho nên ngoại đạo quỷ thần thường thường hại người, nhưng bọn hắn nếu như tu vi không đủ, gặp được khí huyết tràn đầy người thường xuyên thường không cách nào cận thân, cận thân cũng sẽ bị tràn đầy khí huyết cháy bọn hắn âm tính chi hồn thể, nghiêm trọng hội tan thành mây khói. Đồng thời không có tu luyện tới Xuất Khiếu kỳ ngoại đạo quỷ thần, thường thường thừa dịp Tu Chân giả lúc tu luyện dẫn động tâm tình của bọn hắn, lại để cho bọn hắn khởi Tâm Ma, theo mà ẩu hỏa nhập ma, lại để cho bọn hắn có cơ hội hút Tu Chân giả linh hồn chi lực.
Ngoại đạo quỷ thần loại này dẫn động người khác cảm xúc năng lực là hắn thiên phú, rất xa có thể thi triển. Cho nên đối với giao loại thiên phú này đích phương pháp xử lý chủ yếu có ba loại: một là bố trí trận pháp ngăn cách trong ngoài, nhưng Thạch Hiên hiện tại cũng sẽ không cái này; hai là lúc tu luyện hết sức chuyên chú, tại định trong bất loạn khởi tạp niệm, tắc thì loại này dẫn động cảm xúc pháp môn không có gì hiệu quả; ba là có một kiện trấn áp linh hồn chi thuộc pháp khí, bất quá Thạch Hiên cũng không có.
Tuy nói như thế, nhưng Từ lão đạo bí chế trữ thần đàn hương cũng có thể trợ giúp chuyên chú tinh thần, hơi chút trấn áp ngoại đạo quỷ thần tác dụng, cho nên dù sao cũng phải mà nói, chỉ cần Thạch Hiên lúc tu luyện bất loạn muốn, là không có nguy hiểm gì đấy. Hơn nữa chỉ cần không thần trí bị mê, đến lúc đó hơi có không đúng, liều mạng linh hồn bị thương, cũng muốn lập tức rời khỏi định trong.
Thạch Hiên đã qua thích ý một ngày, tới chạng vạng tối, đã kiềm chế ở tâm thần, cả người trạng thái đạt tới một loại đỉnh phong. Tắm rửa, thay y phục, dâng hương, bái tế Thiên Địa, thông qua cái này một loạt trình tự, tâm cùng thần đều đạt tới một loại linh hoạt kỳ ảo bình tĩnh trạng thái, đương nhiên, đợi ngày sau thuần thục về sau, hoặc là tu vi cao thâm về sau, cũng không cần nhiều như vậy phiền phức trình tự rồi, thường thường một hít một thở về sau có thể đạt tới loại này linh hoạt kỳ ảo bình tĩnh trạng thái.
Thạch Hiên khoanh chân ngồi ở trên bồ đoàn, nhắm mắt tập trung tư tưởng suy nghĩ, ôm nguyên thủ một, rất nhanh hãy tiến vào định trong. Tiến trong nhập định về sau, bắt đầu xem nhớ tới 《 bảo lục 》 ở bên trong chứa đựng chi 《 Thanh Phong Minh Nguyệt chiếu thần chân pháp 》 chỗ vẽ chi Thanh Phong Minh Nguyệt chi thần ý, mới bắt đầu mấy lần, luôn xem nghĩ đến một nửa, tựu nổi lên mặt khác ý niệm trong đầu, sau đó thất bại, tựa như người bình thường muốn chuyên tâm muốn một việc, nhưng luôn phát tán khai ý niệm trong đầu đi, sau đó bừng tỉnh lại nhớ tới chỗ cũ đồng dạng.
Thạch Hiên cũng không nhụt chí, biết rõ đây là bình thường sự tình, bắt đầu luyện tập khởi 《 Thanh Phong Minh Nguyệt chiếu thần chân pháp 》 bên trên chứa đựng chi kiềm chế ý niệm trong đầu chi pháp môn, tưởng tượng chính mình là bản thân cao cao tại thượng chi chủ làm thịt, bao quát lấy chính mình rất nhiều ý niệm trong đầu, rất nhiều ý niệm trong đầu liên tiếp, tràn ngập toàn bộ thức hải, chính mình với tư cách chúa tể lại để cho những ý niệm này đều kiềm chế tại trong thức hải, không hề phập phồng.
Ở chỗ này, cũng không phải muốn đem nhiều loại ý niệm trong đầu đều chém chết, nếu đem nhiều loại ý niệm trong đầu đều chém chết, cái kia cuối cùng chỉ sợ tu thành một khối không có tư duy ý niệm trong đầu, không có có cảm tình Thạch Đầu, tại đây cường điệu chính là bản thần tuyệt đối khống chế, cao cao tại thượng, khống chế được những ý niệm này không hề phập phồng, tỉnh táo đứng ngoài quan sát ý niệm trong đầu theo diệt theo sinh lại nhảy không xuất ra khống chế phạm vi. Cho nên tại đây cần đạt tới chí cao cảnh giới không phải "Nhất niệm không sinh hư không cảnh ", mà là "Nhất niệm không dậy nổi hư không cảnh ", đây chính là chân truyền một câu, giả truyền vạn quyển sách. Đồng thời đây cũng là thức bản thần đại đạo pháp môn.
Thạch Hiên dựa theo cái này pháp môn, tại linh hoạt kỳ ảo trong trạng thái hàng phục nhiều loại ý niệm trong đầu, khiến chúng nó đều tại trong thức hải theo sinh theo diệt lại nhảy không xuất ra chỗ chỗ. Thời gian dần qua, Thạch Hiên cảm giác mình suy nghĩ duy chuyên duy nhất, bắt đầu xem nhớ tới Thanh Phong Minh Nguyệt chi thần.